TẤT TẦN TẬT VỀ HỌC NGHỀ SPA MÀ BẠN NÊN BIẾT

Học nghề Spa đang là một trong những ngành học được các bạn trẻ lựa chọn thay vì học đại học, cao đẳng bởi những ưu điểm nổi bật như: Học phí không quá cao, thời gian học ngắn, mau ra nghề và có thu nhập ổn định, thậm chí là cao hơn so với mặt bằng chung. Vậy học nghề Spa là gì? Có khó không ? Học bao lâu thì ra nghề…  Mời các bạn cùng tìm lời giải đáp thông qua bài viết sau.

1. Học nghề Spa là gì?

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng được ưa chuộng không chỉ ở nữ giới mà cả phái mạnh, nó dần trở thành một nhu cầu “tất yếu” cũng như việc “ăn ngon, mặc đẹp”. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều các trung tâm làm đẹp, thẩm mỹ ra đời đòi hỏi một lượng lớn nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu chung của xã hội. 

Do vậy, học nghề Spa không chỉ trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ đứng trước ngưỡng cửa đại học, cao đẳng mà còn cả những ai đam mê lĩnh vực “làm đẹp” hoặc muốn tìm đến một cơ hội nghề nghiệp mới. 

 Học nghệ Spa là ngành học liên quan đến lĩnh vực chăm sóc da và điều trị bao gồm tất cả những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phục vụ cho việc chăm sóc sắc đẹp bao gồm cả massage thư giãn và trị liệu. Như vậy, cụ thể thì học nghề Spa là học những gì? Mời các bạn cùng theo dõi phần tiếp theo nhé.

2. Học Spa là học những gì?

Tùy mục đích, nhu cầu làm đẹp, nghề Spa bao gồm những nhóm ngành khác nhau như: Chăm dóc da, chăm sóc sắc đẹp hay điều trị mụn, nám, massage thư giãn hay massage trị liệu… và mỗi một đơn vị/ trung tâm đào tạo đều có một giáo trình cũng như phương pháp đào tạo riêng.

Ví dụ, tại Master Tâm Kala Academy, khóa học Spa chăm sóc da cơ bản và điều trị sẽ trang bị cho bạn:  

+ Những kiến thức tổng quan về ngành Spa chăm sóc và điều trị. 

+ 5 bước chăm sóc da cơ bản. 

+ Cách đoán bệnh của da, thăm khám da bằng máy và mắt.

+ Biết cách sử dụng những máy móc cơ bản trong trong Spa, cách sử dùng đèn ánh sáng chuẩn y khoa. 

+ Bạn còn được học cách lấy nhân mụn cơ bản, thải chì, độc tố da, cách sử dụng mặt nạ, cấy tế bào gốc.

+ Biết cách matxa nâng cơ, xóa nhăn, ấn huyệt thư giãn cơ bản, matxa vai gáy. 

+ Biết cách đốt mụn thịt, mụn gạo, nốt ruồi. 

+ Đặc biệt, bạn còn được học cách chuyển hóa năng lượng, yêu thương, từ bi đến khách hàng để cầm máu, mau lành vết thương bởi Master Tâm Kala luôn trú trọng đến việc trao giá trị “thật” đến khách hàng để mỗi khách hàng ngày càng trở nên xinh đẹp, an yên và hạnh phúc hơn.

​3. Học nghề Spa có khó không?

Ngoài thắc mắc học nghề Spa là học những gì thì học nghề Spa có khó không cũng là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Học nghề Spa không yêu cầu trình độ học vấn đầu vào, tức là bạn sẽ không phải trải qua một cuộc thi đại học hay cao đẳng nào. 

Tuy nhiên, nghề Spa là ngành nghề mà bạn sẽ tiếp xúc “trực tiếp” đúng nghĩa với khách hàng nên ngoại việc trau dồi kỹ năng nghề nghiệp với đôi bàn tay khéo léo, chuyên nghiệp, bạn cũng cần trang bị cho mình những kỹ năng giao tiếp, sự tương tác cần thiết nhất định với khách hàng. 

Cũng như bất kỳ một nghề nào, với Spa bạn cũng cần có sự nghiêm túc, chăm chỉ với nghề, đặc biệt là chút tỉ mỉ, kiên nhẫn, luôn cố gắng trau dồi, rèn luyện bản thân chắc chắn sẽ giúp bạn dần trở nên thành thạo và chuyên nghiêp hơn.

4. Học Spa bao lâu ra nghề?

Ngoài việc học Spa có khó không thì học Spa bao lâu ra nghề cũng được nhiều người quan tâm. So với các ngành nghề khác hoặc chương trình học đại học, cao đằng thì học Spa có thời gian đào tạo ngắn hơn. Thời gian để học nghề Spa khoảng 3-6 tháng, tùy theo chương trình hoặc khóa học mà bạn đăng ký.

Ví dụ với các khóa học lý thuyết về phun xăm thẩm mỹ cơ bản có thời gian học chỉ khoảng vài ngày nhưng với khóa học chuyên sâu, bao ra nghề bao gồm cả lý thuyết, thực hành thì cần thời gian học lên đến cả 2-3 tháng.

Ngoài ra, với các khóa học theo chủ đề như khóa học điều trị mụn, nám dành cho chủ Spa hoặc các bạn kỹ thuật viên muốn nâng cao tay nghề, bổ sung kiến thức về lĩnh vực điều trị da thì thời gian học chỉ khoảng 1-2 ngày.

5. Nên học nghề Spa ở đâu TPHCM? 

Học nghề Spa là một trong những ngành nghề được đánh giá là “hái ra tiền”, thời gian học không quá lâu và không khó. Chính vì vậy, ngành nghề này đang thu hút khá nhiều bạn trẻ thay vì học đại học, cao đẳng hay nhiều bạn muốn thay đổi nghề nghiệp, phát triển bản thân ở lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp.

Chính vì vậy, ngày nay có rất nhiều trung tâm đào tạo thẩm mỹ, nghề làm đẹp ở khắp mọi nơi, nhất là những khu vực thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng… Nếu bạn đang tìm trung tâm đào tạo nghề Spa tại TP. Hồ Chí Minh thì có thể cân nhắc đến Master Tâm Kala Academy - nơi bạn có thể học nghề làm đẹp một cách bài bản, chuyên nghiệp và tiết kiệm nhất.

Với phương châm kinh doanh “Tâm và Tầm”, Master Tâm Kala Academy khẳng định chất lượng đạo tạo uy tín và chất lượng, luôn đứng trên cương vị là một người Thầy nghề với học viên. 

Đội ngũ giảng viên và kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm, nhiệt huyết, tận tâm với nghề sẽ giúp các bạn có 1 kiến thức chuyên sâu, chuẩn kỹ năng nghề nghiệp. Đặc biệt, tại học viện Master Tâm Kala bạn sẽ còn được học những kiến thức về làm đẹp theo nhân tướng học CHUẨN PHONG THỦY.

Bên cạnh đó, các khóa học được thiết kế khoa học từ cơ bản đến nâng cao và trọn gói để học viên có nhiều sự lựa chọn, phù hợp với mọi đối tượng từ những bạn chưa biết gì về nghề hay những bạn đã có kiến thức, nền tảng ban đầu và chỉ muốn nâng cao tay nghề. Điều này còn giúp các bạn học viên tiết kiệm được khá nhiều học phí so với các khóa học trọn gói.

Tất cả các khóa học đều được cấp chứng chỉ của học viện và hỗ trợ thi lấy chứng chỉ hành nghề chính quy của Bộ thương binh xã hội.

Do vậy, nếu bạn đang không biết học nghề Spa ở đâu TPHCM thì Master Tâm Kala Academy sẽ là gợi ý phù hợp dành cho bạn.

6. Chi phí học nghề Spa tại Master Tâm Kala Academy? 

Ở học viện Master Tâm Kala có các lớp đào tạo ngắn ngày, chia nhỏ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao của tất cả các nghề làm đẹp như: Phun xăm thẩm mỹ công nghệ cao; Spa điều trị nám, mụn, sẹo; Spa chăm sóc thư giãn; quản trị Spa, Filler và Botox, tan mỡ, giảm cơ; làm đẹp theo phong thủy nhân tướng học… 

Với một lịch học và mức học phí cực rẻ  so với giá học phí chung trên thị trường để các bạn tránh mất một khoản tiền lớn (vài chục triệu) khi đóng học phí học mà vỡ lẽ ra nhiều vấn đề tiêu cực hay thấy bản thân mình không hợp với nghề… Trung bình, mức học phí tại